(English caption below)

    Chuyên san số 01 năm 2024 là ấn phẩm do ban Chuyên san của SREC tổng hợp và biên soạn, gồm 15 bài viết là những đề tài NCKH đạt giải cao; những bài báo khoa học được đăng kỷ yếu tại các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế và các tạp chí uy tín. Chuyên san số 01 năm 2024 chia làm 2 Chủ đề chính với các chủ điểm nhỏ. Mở đầu cho Chuyên san số 01, SREC đem đến cho bạn đọc Chủ đề chính I: CÔNG NGHỆ SỐ và CÁC VẤN ĐỀ VỀ QUẢN TRỊ với Chủ điểm 01: CÔNG NGHỆ SỐ VÀ BÁN LẺ ĐIỆN TỬ với 3 bài viết, bao gồm:

    (English)

    [CS01.24] MAIN TOPIC I: TOPIC 01 - DIGITAL TECHNOLOGY AND E-RETAIL

    Specialized Journal No. 01 of 2024 is a publication compiled and compiled by SREC's Specialized Journal, consisting of 15 articles that are scientific articles published in proceedings at national and international scientific conferences and prestigious journals. Specialized magazine No. 01 of 2024 is divided into 2 main topics with small topics. Opening to Specialized Magazine No. 01, SREC brings readers the main topic I: DIGITAL TECHNOLOGY and GOVERNANCE ISSUES with Topic 01: DIGITAL TECHNOLOGY AND ELECTRONIC RETAIL with 3 articles, including:

 

    [CS01.24-01] 

    Tiêu đề: GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ CHO NGUỒN CUNG ỨNG BÁN LẺ B2C TẠI SIÊU THỊ TỔNG HỢP TẠI HÀ NỘI

    Nhóm tác giả:

    ThS. Nguyễn Hưng Long

    Vũ Kim Oanh – K56S3

    Bài viết được đăng kỷ yếu tại Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề "Marketing và kinh doanh trong bối cảnh mới" (ISBN: 97860431027890) do NXB Thông tấn phát hành vào Tháng 5/2023. Hội thảo được tổ chức vào ngày 14/4/2023 do trường Đại học Thương mại phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức.

    Tóm tắt:

    Bài viết đã nghiên cứu cơ sở lý thuyết ứng dụng công nghệ số cho nguồn cung ứng bán lẻ của siêu thị. Bài viết tìm hiểu thực trạng triển khai chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và trao đổi thông tin với các nguồn cung của siêu thị ở Hà Nội. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nguồn cung ứng để đảm bảo đáp ứng yêu cầu kinh doanh bán lẻ của các siêu thị tổng hợp tại Hà Nội.

    (English)

    Title: SOLUTIONS TO APPLY DIGITAL TECHNOLOGY TO B2C RETAIL SOURCING AT GENERAL SUPERMARKETS IN HANOI 

    Authors: 

    MS. Nguyen Hung Long

    Vu Kim Oanh – K56S3

    The article was published in the proceedings at the National Scientific Conference with the topic "Marketing and business in the new context" (ISBN: 97860431027890) published by News Publishing House in May 2023. The conference was held on April 14, 2023, organized by the University of Commerce in collaboration with the National Economics University.

     Abstract:

   This article has researched the theoretical basis for applying digital technology to supermarket retail supplies. The article explores the current status of implementing digital transformation in management and information exchange with supermarket supplies in Hanoi. From there, propose some solutions to promote the digital transformation process in supply management activities to ensure that it meets the retail business requirements of general supermarkets in Hanoi.

 

    [CS01.24-02]

    Tiêu đề: METAVERSE VÀ ĐỘNG LỰC SỬ DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG: NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TRONG LĨNH VỰC THỜI TRANG

    Nhóm tác giả:

    Nguyễn Mai Oanh – K57I5

    Nguyễn Thị Thu Thảo – K57I5

    Nguyễn Phương Thảo – K57I5

    Nguyễn Thị Linh Trang – K57I3

    Phạm Thu Trang – K57I5

    GVHD: TS. Lê Xuân Cù

    Bài viết là sản phẩm của Đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên, đạt giải Nhất NCKHSV cấp khoa và giải Khuyến Khích NCKHSV cấp Trường năm học 2023 – 2024.

    Tóm tắt:

    Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng Metaverse trong thời trang của Gen Z, từ đó cung cấp, bổ sung, cập nhật thông tin về Metaverse trong lĩnh vực thời trang nói riêng và cung cấp nguồn thông tin, số liệu hữu ích cho các doanh nghiệp thời trang nói chung. Dữ liệu được thu thập từ 337 người dùng gen Z tại Hà Nội tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 6 yếu tố có ảnh hưởng đáng kể đến ý định sử dụng Metaverse trong thời trang của người dùng Gen Z tại Hà Nội, trong đó các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp là: thói quen, nhận thức hữu ích và nhận thức dễ sử dụng, các yếu tố ảnh hưởng gián tiếp là khả năng tưởng thích, sự thích thú, và năng lực bản thân. Trong đó, nhận thức hữu ích có ảnh hưởng nhiều nhất đến ý định sử dụng. Từ kết quả trên, nhóm nghiên cứu đề xuất nhóm giải pháp, khuyến nghị thúc đẩy ý định sử dụng Metaverse trong thời trang dành cho 3 nhóm đối tượng: (1) Gen Z nói riêng và người tiêu dùng nói chung; (2) doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ và doanh nghiệp thời trang; (3) Nhà nước và các Hiệp hội liên quan.

    (English)

    Title: METAVERSE AND CUSTOMER USE MOTIVATION: A CASE STUDY IN THE FASHION SECTOR

    Authors:

    Nguyen Mai Oanh – K57I5

    Nguyen Thị Thu Thao – K57I5

    Nguyen Phuong Thao – K57I5

    Nguyen Thi Linh Trang – K57I3

    Pham Thu Trang – K57I5

    Supervisor: PhD. Le Xuan Cu

    The article is the product of the Student Scientific Research Project, winning the First Prize in Student Research at the department level and the Encouragement Award for Student Research at the School level for the 2023 - 2024 school year.

    Abstract:

    The research was conducted to determine the factors that influence Gen Z's intention to use Metaverse in fashion, thereby providing, supplementing, and updating information about Metaverse in the field of fashion in particular and providing Useful source of information and data for fashion businesses in general. Data was collected from 337 Gen Z users in Hanoi participating in answering survey questions. SEM linear structural model analysis method was used to test the hypotheses. Research results show that 6 factors have a significant influence on the intention to use Metaverse in fashion of Gen Z users in Hanoi, of which the direct influencing factors are: habits, useful awareness and perceived ease of use, the indirect influencing factors are likeability, enjoyment, and self-efficacy. Among them, perceived usefulness has the most influence on intention to use. From the above results, the research team proposed a group of solutions and recommendations to promote the intention to use Metaverse in fashion for 3 target groups: (1) Gen Z in particular and consumers in general; (2) businesses providing technology platforms and fashion businesses; (3) State and related associations.

 

     [CS01.24-03]

    Tiêu đề: ẢNH HƯỞNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA NHÀ BÁN LẺ ĐIỆN TỬ ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP

    Nhóm tác giả:

    Nguyễn Thị Thúy Ngân – K57I2

    Lê Thị Huyền Trang – K57I1

    Tạ Thị Trang – K57I1

    Nguyễn Văn Thư – K57I1

    GVHD: TS Vũ Thị Thúy Hằng

    Bài viết được đăng tại Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia: “Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế và xã hội trong môi trường số” (ISBN: 978-604-41-2033-1) do trường Đại học Thương Mại phối hợp với trường Đại học Hà Nội và học viện Chính sách và Phát triển đồng tổ chức.

    Tóm tắt:

    Mục tiêu của bài viết nhằm phân tích ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của nhà bán lẻ điện tử tác động đến sự hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như xem xét vai trò trung gian của hình ảnh doanh nghiệp trong mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của nhà bán lẻ điện tử và sự hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu này rút ra ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn nhằm giúp nhà bán lẻ điện tử hiểu rõ hơn về tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, cũng như thấy được tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội trong chiến lược kinh doanh.

    (English)

   Title: INFLUENCE OF SOCIAL RESPONSIBILITY OF ELECTRONICS RETAILERS ON VIETNAMESE CONSUMERS' SATISFACTION: THE MEDIATING ROLE OF CORPORATE IMAGE

    Authors:

    Nguyen Thi Thuy Ngan – K57I2

    Le Thi Huyen Trang – K57I1

    Ta Thi Trang – K57I1

    Nguyen Van Thu – K57I1

    Supervisor: PhD. Vu Thi Thuy Hang

    The article was published in the Proceedings of the National Scientific Conference: "Quantitative analysis of economic and social issues in the digital environment" (ISBN: 978-604-41-2033-1) by the University Commerce coordinated with Hanoi University and the Academy of Policy and Development to co-organize.

     Abstract:

    The goal of the article is to analyze the impact of e-retailers' social responsibility on Vietnamese consumer satisfaction as well as consider the mediating role of corporate image in the relationship. between the social responsibility of electronic retailers and the satisfaction of Vietnamese consumers. This study draws theoretical and practical implications to help e-retailers better understand Vietnamese consumer psychology, as well as see the importance of social responsibility in business strategy.


    Để nhận bản toàn văn bài viết trên, các bạn truy cập website chính thức của Câu lạc bộ: https://srec.edu.vn/ để lại các thông tin Họ và tên, MSV, Lớp, SĐT, Email, Mã số bài viết. Ban Chuyên san sẽ gửi tài liệu đến bạn đọc sau 5 - 7 ngày làm việc. 

    Bản toàn văn chỉ cung cấp cho sinh viên Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ học tập và NCKH. Mọi hành động sao chép, chỉnh sửa bài viết không có sự đồng ý của tác giả đều vi phạm bản quyền. SREC sẽ không phân phối các bài viết toàn văn tiếp theo cho những độc giả vi phạm chính sách của SREC.

    CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp - SREC hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của quý độc giả để làm động lực cho những Chuyên san số sau chất lượng hơn!

    (English)

    To receive the full text of the above two documents, please visit SREC’s official website: https://srec.edu.vn/ and enter your full name, student number, class, phone number, email, and document number. The documents will be sent after 5-7 working days. 

    The full text is only provided to students of the Faculty of Economic Information Systems and E-commerce for the purpose of supporting learning and scientific research. Any act of copying, or editing the article without the author's consent is a copyright violation. SREC will not distribute follow-up full-text articles to readers who violate SREC policies.

    Student’s Research and Entrepreneurship Club - SREC hopes to receive the attention and support from readers to make the next issue more quality!

 

    SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY 

___________________

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC

➤ Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp

➤ Website: https://srec.edu.vn/

➤ Email: srec.tmu@gmail.com

➤ Hotline: 0827939493 (Ms.Thu Lieu)

#CS01_24 #chuyensan #chuyensansrec 

#SREC #CLBsinhvienNghiencuukhoahocvaKhoinghiep

#NCKH #KN

Đăng ký


Đăng ký thuê gia sư