Chuyên san số 01 năm 2024 là ấn phẩm do ban Chuyên san của SREC tổng hợp và biên soạn, gồm 15 bài viết là những đề tài NCKH đạt giải cao; những bài báo khoa học được đăng kỷ yếu tại các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế và các tạp chí uy tín. Chuyên san số 01 năm 2024 chia làm 2 Chủ đề chính với các chủ điểm nhỏ. Tiếp nối Chủ đề chính I: CÔNG NGHỆ SỐ và CÁC VẤN ĐỀ VỀ QUẢN TRỊ, SREC xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc Chủ đề chính II: ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN và KHỞI NGHIỆP, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO với Chủ điểm 01: ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN.
Trong bối cảnh thế giới ngày càng thay đổi nhanh chóng và phức tạp, đào tạo trực tuyến đã trở thành một phương thức giáo dục thiết yếu, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Các cơ sở giáo dục đại học phải thích ứng và đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của học viên. Đào tạo trực tuyến không chỉ mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người học mà còn mở ra nhiều cơ hội tiếp cận tri thức cho các nhóm đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả của hình thức đào tạo này, các cơ sở giáo dục cần chú trọng vào việc nâng cao chất lượng truyền thông marketing điện tử, lựa chọn người hướng dẫn học thuật phù hợp, và hiểu rõ đặc điểm cũng như nhu cầu của thế hệ Z - lực lượng học viên chủ chốt trong tương lai.
Với mục tiêu này, Chủ điểm 01: ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN trong Chủ đề chính II - Chuyên san số 01/2024 tập trung vào 3 bài nghiên cứu quan trọng bao gồm:
(English)
[CS01.24] MAIN TOPIC II: TOPIC 01 - ONLINE TRAINING
Specialized Journal No. 01 of 2024 is a publication compiled and edited by the SREC Editorial Board, consisting of 15 articles that are high-achieving scientific research topics; scientific articles published in proceedings of national and international scientific conferences and reputable journals. Specialized Journal No. 01 of 2024 is divided into two main topics with smaller sub-topics. Continuing with Main Topic I: DIGITAL TECHNOLOGY AND MANAGEMENT ISSUES, SREC is proud to introduce to our readers Main Topic II: ONLINE EDUCATION and ENTREPRENEURSHIP, INNOVATION with Sub-topic 01: ONLINE EDUCATION.
In the rapidly changing and complex global landscape, online education has become a crucial educational method, especially following the COVID-19 pandemic. Universities and educational institutions must continuously adapt and innovate to meet the increasingly high demands of learners. Online training not only offers convenience and flexibility to learners but also opens up numerous opportunities for knowledge access across different demographics. However, to optimize the effectiveness of this training method, educational institutions need to focus on enhancing the quality of digital marketing communication, selecting suitable academic instructors, and understanding the characteristics and needs of Generation Z – the key student demographic for the future.
With this goal in mind, Focus Area 01: ONLINE EDUCATION in Main topic II, Specialized Journal No. 01 of 2024 focuses on three important research articles:
[CS01.24-10]
Tiêu đề: NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐIỆN TỬ CỦA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ĐĂNG KÝ HỌC CỦA NGƯỜI HỌC TIỀM NĂNG
Nhóm tác giả:
PGS. TS. Nguyễn Trần Hưng
ThS. Hoàng Thị Ni Na
TS. Nguyễn Công Tiệp
Bài viết được đăng tại Tạp chí Khoa học Thương mại (ISSN: 1859-3666), số 184/2023, vào ngày 05/01/2024.
Tóm tắt:
Áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục đại học đang ngày một gay gắt, hoạt động tuyển sinh đại học phải đối mặt với nhiều khó khăn và là tình trạng chung của các cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH). Do đó, công tác truyền thông marketing, đặc biệt là truyền thông marketing điện tử phục vụ tuyển sinh nhằm thu hút người học tiềm năng luôn là vấn đề cấp bách được các CSGDĐH quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, đến nay tại Việt Nam chưa có những nghiên cứu trực diện để giải quyết vấn đề cấp bách cần phải tác động vào yếu tố nào của truyền thông marketing điện tử, cũng như tác động như thế nào để thu hút tốt nhất người học tiềm năng và làm cho họ quyết định đăng ký theo học tại CSGDĐH. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu có liên quan, bài viết đã đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động của truyền thông marketing điện tử của các CSGDĐH đến quyết định đăng ký học của người học tiềm năng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Sự chấp nhận sử dụng các kênh truyền thông marketing điện tử có tác động đáng kể nhất đến quyết định Đăng ký học của người học tiềm năng và Thái độ sử dụng có mức độ tác động mạnh nhất đến Sự chấp nhận sử dụng các kênh truyền thông marketing điện tử. Thông qua kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả cũng đưa ra một số thảo luận về định hướng giải pháp đối với các CSGDĐH tại Việt Nam nhằm thu hút người học tiềm năng, đồng thời xác định một số hạn chế trong nghiên cứu và các hướng phát triển của nghiên cứu trong thời gian tới.
(English)
Title: STUDY ON THE IMPACT OF ELECTRONIC MARKETING COMMUNICATIONS OF HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS ON POTENTIAL LEARNERS' ENROLLMENT DECISION
Authors:
Associate Professor. Dr. Nguyen Tran Hung
MS. Hoang Thi Ni Na
PhD. Nguyen Cong Tiep
The article was published in the Journal of Commercial Science (ISSN: 1859-3666), number 184/2023, on January 5, 2024.
Abstract:
Competitive pressure in the field of higher education is increasingly fierce, university enrollment activities face many difficulties and is a common situation of higher education institutions. Therefore, marketing communication, especially electronic marketing communication for enrollment to attract potential learners, is always an urgent issue of top concern for higher education institutions. However, up to now in Vietnam there has been no direct research to solve the urgent problem of which elements of electronic marketing communications need to be influenced, as well as how to best attract people. potential students and make them decide to enroll in higher education institutions. Based on an overview of related research, the article has proposed a model to research the impact factors of electronic marketing communications of higher education institutions on potential learners' enrollment decisions. Research results show that acceptance of using electronic marketing communication channels has the most significant impact on potential learners' decision to enroll and usage attitude has the strongest impact on enrollment. accept the use of electronic marketing communication channels. Through the research results, the authors also provide some discussions on solution orientations for higher education institutions in Vietnam to attract potential learners, and at the same time identify some limitations in research and shortcomings. development direction of research in the future.
[CS01.24-11]
Tiêu đề: BÀI DỊCH NGUYÊN TÁC: “TEN SIMPLE RULES FOR CHOOSING A PhD SUPERVISOR”
Dịch giả: Vũ Ngọc Thảo – K59I5
Bài viết được dịch nguyên tác từ bài báo "Ten rules for choosing a PhD supervisor" của các tác giả: Loay Jabre, Catherine Bannon, J. Scott P. McCain, Yana Eglit; đăng trên tạp chí PLOS COMPUTATIONAL BIOLOGY (ISSN: 1553-734X) xuất bản năm 2021.
Tóm tắt:
Việc theo đuổi học vị Tiến sĩ là một sự cam kết đòi hỏi sự cống hiến, kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng cũng như sự cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng. Trở thành Tiến sĩ không chỉ là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp học thuật mà còn mở ra nhiều cơ hội trong công việc và nghiên cứu. Mặc dù con đường này không hề dễ dàng, nhưng đối với những ai đam mê học hỏi và mong muốn đóng góp tri thức cho nhân loại, việc trở thành Tiến sĩ là một hành trình đáng giá. Và bài dịch nguyên tác “Ten simple rules for choosing a PhD supervisor” sẽ bật mí 10 quy tắc đơn giản để giúp hành trình đến với học vị Tiến sĩ thành công tốt đẹp và đầy ý nghĩa.
(English)
Title: ORIGINAL TRANSLATION: “TEN SIMPLE RULES FOR CHOOSING A PhD SUPERVISOR”
Translator: Vu Ngoc Thao – K59I5
The article is translated from the article "Ten rules for choosing a PhD supervisor" by the authors: Loay Jabre, Catherine Bannon, J. Scott P. McCain, Yana Eglit; Published in the journal PLOS COMPUTATIONAL BIOLOGY (ISSN: 1553-734X) published in 2021.
Abstract:
Pursuing a PhD is a commitment that requires dedication, patience, constant effort, and careful consideration. Becoming a PhD is not only an important milestone in your academic career but also opens up many opportunities in work and research. Although this path is not easy, for those who are passionate about learning and wish to contribute knowledge to humanity, becoming a PhD is a worthwhile journey. And the original translation "Ten simple rules for choosing a PhD supervisor" will reveal 10 simple rules to help make the journey to a PhD successful and meaningful.
[CS01.24-12]
Tiêu đề: THẾ HỆ Z VÀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN: KHẢO SÁT VỀ Ý ĐỊNH THAM GIA CỦA THẾ HỆ Z TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
Nhóm tác giả:
ThS. Hoàng Hải Hà
Phan Thị Thu Hà - K54I1
Dương Thị Thảo Vy - K58I2
Nguyễn Văn An - K58I2
Dương Thị Mai - K58I2
Nguyễn Hồng Phúc - K58I2
Bài viết được đăng kỷ yếu tại: Hội thảo Khoa học quốc gia với chủ đề "Kinh tế tuần hoàn - Kinh tế bền vững Marketing xanh" năm 2024 (ESR 2024) với mã ISBN: 978-604-79-4259-6 do NXB Tài chính phát hành. Hội thảo được tổ chức vào ngày 01/03/2024 do 6 trường Đại học: trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Tài chính – Marketing, trường Đại học Hoa Sen và trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp tổ chức.
Tóm tắt:
Trên thị trường lao động, yêu cầu và nhu cầu đang ngày càng thay đổi và tăng cao hơn so với quá khứ. Do đó, người lao động, đặc biệt là thế hệ Z - lực lượng lao động chủ chốt trong tương lai - cần không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ năng mới, và việc học tập suốt đời trở thành một xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh này, các hình thức học tập ứng dụng công nghệ và Internet nhằm đem lại sự tiện lợi, hiệu quả cho người học ngày càng được triển khai đa dạng hơn, rộng rãi hơn. Nghiên cứu được thực hiện với mục đích khảo sát về ý định tham gia chương trình học đại học trực tuyến của thế hệ Z trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dữ liệu được thu thập từ 239 phiếu khảo sát với đối tượng nghiên cứu là những người thuộc thế hệ Z đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Kết quả cho thấy tuy cùng thuộc thế hệ Z nhưng các nhóm tuổi lại có sự khác nhau về việc hiểu biết và ý định tham gia chương trình học đại học trực tuyến.
Title: GENERATION Z AND ONLINE COLLEGE COURSE PROGRAMS: SURVEY ON PARTICIPATION INTENTION OF GENERATION Z IN HANOI
Authors:
MS. Hoang Hai Ha
Phan Thi Thu Ha - K54I1
Duong Thi Thao Vy - K58I2
Nguyen Van An - K58I2
Duong Thi Mai - K58I2
Nguyen Hong Phuc - K58I2
The article was published in the proceedings at: National Scientific Conference with the topic "Circular Economy - Sustainable Economy Green Marketing" in 2024 (ESR 2024) with ISBN code: 978-604-79-4259-6 Issued by Finance Publishing House. The conference was held on March 1, 2024 by 6 universities: Ho Chi Minh City University of Economics and Finance, Ho Chi Minh City University of Technology, Ho Chi Minh City University of Industry and Trade. Ho Chi Minh City, University of Finance and Marketing, Hoa Sen University and National Economics University jointly organized.
Abstract:
In the labor market, requirements and needs are increasingly changing and increasing higher than in the past. Therefore, workers, especially generation Z - the key workforce in the future - need to constantly update new knowledge and skills, and lifelong learning becomes an inevitable trend. In this context, forms of learning that apply technology and the Internet to bring convenience and efficiency to learners are increasingly deployed more diversely and widely. The research was conducted with the purpose of surveying generation Z's intention to participate in online university programs in Hanoi city. Data was collected from 239 surveys with research subjects being people of generation Z living and working in Hanoi. The results show that although they belong to Generation Z, the age groups have differences in their understanding and intention to participate in online university programs.
Để nhận bản toàn văn bài viết trên, các bạn truy cập website chính thức của Câu lạc bộ: https://srec.edu.vn/ để lại các thông tin Họ và tên, MSV, Lớp, SĐT, Email, Mã số bài viết. Ban Chuyên san sẽ gửi tài liệu đến bạn đọc sau 5 - 7 ngày làm việc.
Bản toàn văn chỉ cung cấp cho sinh viên Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ học tập và NCKH. Mọi hành động sao chép, chỉnh sửa bài viết không có sự đồng ý của tác giả đều vi phạm bản quyền. SREC sẽ không phân phối các bài viết toàn văn tiếp theo cho những độc giả vi phạm chính sách của SREC.
CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp - SREC hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của quý độc giả để làm động lực cho những Chuyên san số sau chất lượng hơn!
(English)
To receive the full text of the above two documents, please visit SREC’s official website: https://srec.edu.vn/ and enter your full name, student number, class, phone number, email, and document number. The documents will be sent after 5-7 working days.
The full text is only provided to students of the Faculty of Economic Information Systems and E-commerce for the purpose of supporting learning and scientific research. Any act of copying, or editing the article without the author's consent is a copyright violation. SREC will not distribute follow-up full-text articles to readers who violate SREC policies.
Student’s Research and Entrepreneurship Club - SREC hopes to receive the attention and support from readers to make the next issue more quality!
SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY
___________________
Mọi thắc mắc xin liên hệ:
CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC
Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp
Website: https://srec.edu.vn/
Email: srec.tmu@gmail.com
Hotline: 0827939493 (Ms.Thu Lieu)
#CS01_24 #chuyensan #chuyensansrec
#SREC #CLBsinhvienNghiencuukhoahocvaKhoinghiep