[English caption below]

📖 Chuyên san số 02 năm 2024 là ấn phẩm do ban Chuyên san của SREC tổng hợp và biên soạn, gồm 15 bài viết là những đề tài NCKH đạt giải cao; những bài báo khoa học được đăng kỷ yếu tại các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế và các tạp chí uy tín. Chuyên san số 02 năm 2024 được phát học với 5 Chủ đề chính. Tiếp nối Chủ đề 01, SREC tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc Chủ đề 02: HÀNH VI KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN với 4 bài viết, bao gồm:

CS02.24-06: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA CHATBOT ĐẾN TRẢI NGHIỆM TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG: TIẾP CẬN TỪ LĨNH VỰC NGÂN HÀNG

Bài viết đạt Giải Ba Hội thi "Olympic kinh tế lượng và ứng dụng" năm 2024.

CS02.24-07: ẢNH HƯỞNG CỦA KỸ THUẬT TRƯNG BÀY HÀNG HÓA TRÊN WEBSITE TMĐT ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Bài viết đạt Giải Ba Hội thi "Olympic kinh tế lượng và ứng dụng" năm 2024, được đăng kỷ yếu tại Hội thảo khoa học quốc tế "Thương mại và phân phối" thường niên lần thứ 5 (CODI 2024) (ISBN: 978-604-492-114-3) do trường Đại học Quy Nhơn, trường Đại học Thương mại, Đại học Đà Nẵng – cơ sở Kon Tum, trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức.

CS02.24-08: INFLUENCE OF AFFILIATE MARKETING ON TIKTOK TO UNREGULATED ONLINE BUYING BEHAVIOR OF GEN Z IN HANOI

Bài viết được đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế SR-ICYREB 2024, do các trường đại học khối ngành kinh tế và kinh doanh phối hợp đồng tổ chức.

CS02.24-09: THE IMPACT ON APPLYING ARTIFICIAL INTELLIGENCE ON THE PURCHASE INTENTIONS OF GEN Z: A CASE STUDY OF SHOPEE

Bài viết được đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế SR-ICYREB 2024, do các trường đại học khối ngành kinh tế và kinh doanh phối hợp đồng tổ chức.

Để nhận bản toàn văn bài viết trên, các bạn truy cập website chính thức của Câu lạc bộ: https://srec.edu.vn/ để lại các thông tin Họ và tên, MSV, Lớp, SĐT, Email, Mã số bài viết. Ban Chuyên san sẽ gửi tài liệu đến bạn đọc sau 5 - 7 ngày làm việc. 

Bản toàn văn chỉ cung cấp cho sinh viên Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ học tập và NCKH. Mọi hành động sao chép, chỉnh sửa bài viết không có sự đồng ý của tác giả đều vi phạm bản quyền. SREC sẽ không phân phối các bài viết toàn văn tiếp theo cho những độc giả vi phạm chính sách của SREC.

CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp - SREC hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của quý độc giả để làm động lực cho những Chuyên san số sau chất lượng hơn!

 

(English)

📖 Specialized Journal No. 02 of 2024 is a publication compiled and compiled by SREC's Specialized Journal, consisting of 15 articles that are scientific articles published in proceedings at national and international scientific conferences and prestigious journals. Specialized magazine No. 02 of 2024 is divided into 5 main topics. Following Specialized Magazine No. 01, SREC brings readers the main topic 02: ONLINE CUSTOMER BEHAVIOR with 4 articles, including:

CS02.24-06: RESEARCH ON THE IMPACT OF CHATBOT ON CUSTOMERS' ONLINE EXPERIENCE: APPROACH FROM THE BANKING SECTOR

The article won the Third Prize of the 2024 "Econometrics and Applications Olympiad".

CS02.24-07: THE IMPACT OF PRODUCT DISPLAY TECHNIQUES ON E-COMMERCE WEBSITES ON CONSUMER BUYING BEHAVIOR IN HANOI

The article won the Third Prize of the 2024 "Econometrics and Applications Olympiad", published in the proceedings of the annual International Scientific Conference "Trade and Distribution" 5th (CODI 2024) (ISBN: 978-604-492-114-3) co-organized by Quy Nhon University, University of Commerce, Danang University - Kon Tum campus, Foreign Trade University, Chonnam National University (Korea).

CS02.24-08: INFLUENCE OF AFFILIATE MARKETING ON TIKTOK TO UNREGULATED ONLINE BUYING BEHAVIOR OF GEN Z IN HANOI

The article was published in the proceedings of the SR-ICYREB 2024 International Scientific Conference, co-organized by universities in the field of economics and business.

CS02.24-09: THE IMPACT ON APPLYING ARTIFICIAL INTELLIGENCE ON THE PURCHASE INTENTIONS OF GEN Z: A CASE STUDY OF SHOPEE

The article was published in the proceedings of the SR-ICYREB 2024 International Scientific Conference, co-organized by universities in the fields of economics and business.

📌 To receive the full text of the above two documents, please visit SREC’s official website: https://srec.edu.vn/ and enter your full name, student number, class, phone number, email, and document number. The documents will be sent after 5-7 working days. 

📌 The full text is only provided to students of the Faculty of Economic Information Systems and E-commerce for the purpose of supporting learning and scientific research. Any act of copying, or editing the article without the author's consent is a copyright violation. SREC will not distribute follow-up full-text articles to readers who violate SREC policies.

Student’s Research and Entrepreneurship Club - SREC hopes to receive the attention and support from readers to make the next issue more quality!

 

[CS02.24-06]

Tiêu đề: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA CHATBOT ĐẾN TRẢI NGHIỆM TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG: TIẾP CẬN TỪ LĨNH VỰC NGÂN HÀNG

Nhóm tác giả:

1. Bùi Thị Hải Ngân - K57I5

2. Đỗ Đức Nhẫn - K57I4

3. Nguyễn Trang Nhung - K57I4

4. Phạm Trà My - K57I5

5. Nguyễn Thảo Ngọc - K57I4

GVHD: TS. Lê Xuân Cù

Bài viết đạt Giải Ba Hội thi "Olympic kinh tế lượng và ứng dụng" năm 2024.

Tóm tắt:

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích các nhân tố của chatbot ảnh hưởng đến trải nghiệm trực tuyến của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng trên địa bàn Hà Nội. Một mô hình nghiên cứu được thiết lập nhằm kiểm tra thực nghiệm các nhân tố tác động đến trải nghiệm trực tuyến của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, từ đó đề xuất các giải pháp và khuyến nghị nhằm thúc đẩy hành vi tiếp tục sử dụng chatbot trong lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là nền tảng ngân hàng trực tuyến. Dữ liệu được thu thập từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023, từ 527 người khảo sát về sử dụng chatbot của ngân hàng. Kết quả sau khi chạy mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) chỉ ra Tính tương tác, Chất lượng thông tin, Cá nhân hóa, Tự động hóa, Khả năng thấu hiểu, Nhận thức tính hữu dụng, Giá trị bên ngoài và Giá trị nội tại có tác động tích cực đến Ý định tiếp tục sử dụng chatbot. Tuy nhiên, Năng lực không ảnh hưởng đến Giá trị bên ngoài, từ đó biến này cũng không có tác động đến Ý định tiếp tục sử dụng chatbot trong ngân hàng. Nghiên cứu này rút ra ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn nhằm thúc đẩy ý định tiếp tục sử dụng chatbot trong ngân hàng.

[CS02.24-07]

Tiêu đề: ẢNH HƯỞNG CỦA KỸ THUẬT TRƯNG BÀY HÀNG HÓA TRÊN WEBSITE TMĐT ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Nhóm tác giả:

1. Phan Thị Thùy Linh - K57I1

2. Nguyễn Thúy Lan - K57I1

3. Tống Khánh Linh - K57I2.

GVHD: TS. Lê Thị Hoài

Bài viết đạt Giải Ba Hội thi "Olympic kinh tế lượng và ứng dụng" năm 2024, được đăng kỷ yếu tại Hội thảo khoa học quốc tế "Thương mại và phân phối" thường niên lần thứ 5 (CODI 2024) (ISBN: 978-604-492-114-3) do trường Đại học Quy Nhơn, trường Đại học Thương mại, Đại học Đà Nẵng – cơ sở Kon Tum, trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức.

Tóm tắt:

Từ lý thuyết hành động hợp lý, lý thuyết hành vi có kế hoạch, thuyết chấp nhận thương mại điện tử và mô hình chấp nhận công nghệ, bài viết này đề xuất khung lý thuyết khám phá cơ chế tác động của các yếu tố trong kỹ thuật trưng bày hàng hóa trên website bán lẻ điện tử đến hành vi mua của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Dựa vào khảo sát trên 241 người dùng trực tuyến đã từng mua hàng trên website bán lẻ điện tử và phân tích dữ liệu bằng PLS-SEM, kết quả nghiên cứu cho thấy 4 yếu tố của kỹ thuật trưng bày hàng hóa trên website bán lẻ điện tử là tính dễ sử dụng, tính thẩm mỹ, người dùng đánh giá, FAQ đều có tác động gián tiếp đến hành vi mua của người tiêu dùng thông qua yếu tố trung gian là giá trị cảm nhận của khách hàng. Qua những phát hiện, kết luận và khuyến nghị được thảo luận; bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra những hạn chế và hướng nghiên cứu trong tương lai đồng thời đề xuất một số giải pháp cho các nhà bán lẻ điện tử để nâng cao hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

[CS02.24-08]

Tiêu đề: INFLUENCE OF AFFILIATE MARKETING ON TIKTOK TO UNREGULATED ONLINE BUYING BEHAVIOR OF GEN Z IN HANOI

Nhóm tác giả:

1. Bùi Thị Linh - K57I2

2. Trần Thị Thu Hiền - K57I1

3. Hoàng Thị Linh K57I1

GVHD: TS. Lê Thị Hoài

Bài viết được đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế SR-ICYREB 2024, do các trường đại học khối ngành kinh tế và kinh doanh phối hợp đồng tổ chức.

Tóm tắt:

The study was conducted to determine the relationship between affiliate marketing on TikTok and the unregulated online buying behavior of Gen Z in Hanoi. The authors use mixed methods research, combining qualitative and quantitative research components, and convenience sampling method. The questionnaire was sent to 276 Gen Z consumers living in Hanoi, receiving a 100% response rate. After eliminating invalid answer sheets, the sample size included in the analysis was 250. Reliability test, exploratory factor analysis, and regression analysis are used to analyze research results and hypotheses. The finding of this study revealed that there are six factors that positively influence Gen Z's unregulated buying behavior: Influencer (1), Sales Promotion (2), Advertising Content (3), Brand Value (4), Price (5), and Faith (6). Research results lead to suggestions for solutions to control consumers' online buying behavior.

[CS02.24-09]

Tiêu đề: THE IMPACT ON APPLYING ARTIFICIAL INTELLIGENCE ON THE PURCHASE INTENTIONS OF GEN Z: A CASE STUDY OF SHOPEE

Nhóm tác giả:

1. Nguyễn Anh Thư - K57S1

2. Nguyễn Như Quỳnh - K57S1

3. Vũ Hoàng Anh Thư - K57S1

4. Hoàng Thị Tâm - K57S1

GVHD: TS. Nguyễn Thị Hội

Bài viết được đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế SR-ICYREB 2024, do các trường đại học khối ngành kinh tế và kinh doanh phối hợp đồng tổ chức.

Tóm tắt:

In recent years, with the remarkable development of technology, the e-commerce industry has been growing rapidly, becoming a leading trend that brings many benefits to users. With the aim of studying the impact of applying Artificial Intelligence (AI) on the purchasing intention of GEN Z on the e-commerce platform, specifically on Shopee.vn, the research team utilized the Structural Equation Modeling (SEM) and the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT) model, along with data collected from 413 consumers in this age group from the Shopee.vn e- commerce platform to conduct the study. Based on the research results, it can be observed that technology trend, ease of use, and perceived usefulness all have a proportional impact on the purchasing intention of GEN Z on the Shopee.vn e-commerce platform through the influence of AI applications.


SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY 

___________________

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC

Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp

Website: https://srec.edu.vn/

Email: srec.tmu@gmail.com

Hotline: 0827939493 (Ms.Thu Lieu)

#CS02_24 #chuyensan #chuyensansrec 

#SREC #CLBsinhvienNghiencuukhoahocvaKhoinghiep

#NCKH #KN

 

Đăng ký


Fanpage: SREC - CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp