[SREC NEWS] TÌNH HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG TUẦN QUA Ở VIỆT NAM VÀ TRÊN THẾ GIỚI

[SREC NEWS] TÌNH HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG TUẦN QUA Ở VIỆT NAM VÀ TRÊN THẾ GIỚI

Bởi Nguyễn Đức Dũng 08/10/2024

[English Caption Below]

“Đổi mới sáng tạo không ngừng là chìa khóa dẫn lối cho tương lai, mang đến những giải pháp ưu việt cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.” Vừa qua, Better Choice Awards 2024 đã vinh danh 5 thương hiệu tiên phong với các giải pháp đột phá phục vụ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tích hợp AI vào thương mại điện tử đang tạo ra bước tiến lớn, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Mời các bạn Click vào từng bản tin để có thể theo dõi chi tiết nội dung. 

[ENGLISH]

“Innovation is the key to the future, bringing cutting-edge solutions to both businesses and consumers.”

Recently, the Better Choice Awards 2024 honored five pioneering brands with groundbreaking solutions that serve both businesses and consumers. Furthermore, integrating AI into e-commerce is proving to be a major step forward, helping businesses optimize operations and enhance customer service.

Click on each news item to explore the details. 

 

Tin 1: Công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới: Những cái tên sáng giá tại Better Choice Awards

 

Thương hiệu đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp là một hạng mục được Better Choice Awards thiết kế để tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp mang tính đột phá, đem lại giá trị thực tiễn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tại Lễ trao giải Better Choice Awards 2024 diễn ra tối ngày 2/10 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), 5 thương hiệu đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp đã được vinh danh gồm: FPT Smart Cloud, Pavana, Schneider Electric, A2EShip và Paditech.

1. Thương hiệu FPT Smart Cloud với sản phẩm FPT AI Mentor
FPT AI Mentor có mục tiêu trở thành trợ thủ đắc lực đồng hành cùng mọi nhân viên, giúp giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến công việc, giúp tăng năng suất và hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp.

2. Thương hiệu Pavana với giải pháp Pavana Redbox
Pavana Redbox là camera tích hợp nút bấm khẩn cấp, định vị GPS, và ứng dụng giám sát dành riêng cho phụ huynh, được lắp phía sau xe buýt để giám sát toàn cảnh, đảm bảo phát hiện nhanh chóng các trường hợp trẻ em bị bỏ quên.

3. Thương hiệu Schneider Electric Việt Nam với sản phẩm SM AirSeT
SM AirSeT là tủ đóng cắt trung thế không sử dụng khí nhà kính SF6 mà thay bằng không khí tinh khiết giúp xanh hóa đô thị Việt Nam và tối ưu hiệu quả vận hành và sản xuất mà không gây lãng phí năng lượng.

4. Thương hiệu A2EShip với ứng dụng hỗ trợ mua sắm quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, ứng dụng công nghệ AI và công nghệ tìm kiếm tối ưu hóa lộ trình
A2Eship là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp địa chỉ chuyển tiếp quốc tế, tối ưu hóa lộ trình, , rút ngắn thời gian giao hàng, giúp việc mua sắm từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Mỹ trở nên dễ dàng hơn, mang đến lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

5. Thương hiệu Paditech với giải pháp số hóa tài liệu thông minh Simple Docs Pro-IDP Simple Docs Pro IDP, nền tảng số hóa tài liệu hỗ trợ các tổ chức trong quá trình chuyển đổi số được phát triển dựa trên công nghệ AI tiên tiến, giúp tự động nhận diện phân loại và chuyển hóa tài liệu thành dữ liệu số hóa.

👉 Việc tổ chức giải thưởng Better Choice Awards không chỉ khẳng định giá trị của sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh mà còn thúc đẩy tinh thần cạnh tranh và cải tiến trong thị trường Việt Nam. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh hơn cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ áp dụng công nghệ và cải tiến quy trình để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Nguồn: CafeF

Tin 2: AI - Chìa khóa thành công trên sàn thương mại điện tử

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào cơ sở hạ tầng sẽ loại bỏ những điểm yếu và tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử.

Việc ứng dụng AI giúp phân tích dữ liệu khách hàng, từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm cá nhân hóa, cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng có thể tối ưu hóa quy trình logistics và quản lý hàng tồn kho thông qua các công nghệ AI tiên tiến.

Ngoài ra, AI còn đóng vai trò quan trọng trong việc tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Các chatbot thông minh giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7, giảm thiểu thời gian chờ đợi và nâng cao mức độ hài lòng của người tiêu dùng. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra một kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Sự phát triển của công nghệ AI tạo ra một môi trường cạnh tranh công bằng, giúp mọi doanh nghiệp đều có cơ hội tối ưu hóa hoạt động và phát triển, đặc biệt là các startup và doanh nghiệp nhỏ tham gia vào thị trường thương mại điện tử.

👉 Việc áp dụng AI vào thương mại điện tử là một bước tiến quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời đại số hóa. Sự cải tiến này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Nếu các doanh nghiệp biết tận dụng tối đa công nghệ này, họ sẽ không chỉ giữ vững thị phần mà còn có thể mở rộng quy mô và phát triển bền vững trong tương lai.

Nguồn: tapchikinhtevadubao

 

__________________

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC

➤ Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp

➤ Website: https://srec.edu.vn/

➤ Email: srec.tmu@gmail.com

➤ Hotline: 0827939493 (Ms.Thu Lieu)

#SREC_NEWS

#BantinKN

Viết bình luận của bạn:

Đăng ký


Đăng ký thuê gia sư