[SREC_NEWS]: TÌNH HÌNH VỀ CÔNG NGHỆ VÀ TMĐT Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI TRONG TUẦN QUA

[SREC_NEWS]: TÌNH HÌNH VỀ CÔNG NGHỆ VÀ TMĐT Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI TRONG TUẦN QUA

Bởi Phạm Phong 22/11/2023

    Trong tuần vừa qua, Việt Nam và thế giới nhiều sự đổi mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế. Hãy cùng SREC nhìn lại  những sự kiện nổi bật nhất nhé!

1.KIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng.

2.Amazon bán ô tô trên nền tảng thương mại điện tử.

3.Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đưa nông sản Việt hòa vào dòng chảy toàn cầu.

4.Ổn định quan hệ Mỹ - Trung Quốc để ứng phó với các thách thức toàn cầu.

    Mời đọc giả click vào từng bản tin để có thể theo dõi nội dung chi tiết. Đừng quên follow SREC để có thể cùng chúng mình cập nhật thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh, khởi nghiệp, thương mại điện tử nhé!

    Tin tức số 1:KIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

    KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu. Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn KIDO - cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định "bắt tay" TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân chơi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

    Sàn sẽ được xây dựng trên nền tảng TikTok. Trong đó, KIDO là nhà đầu tư dự án, còn TikTok là đơn vị hỗ trợ tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

    Cụ thể, E2E sẽ đăng tải những video đánh giá thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm và thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội cho các nhãn hàng, hiệp hội, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp được thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có nhằm rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Nguồn: vnexpress.net; congthuong.vn

    Tin tức số 2:Amazon bán ô tô trên nền tảng thương mại điện tử

   Từ năm 2024, hãng thương mại điện tử Amazon bắt đầu bán ô tô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ.Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai là đối tác đầu tiên của Amazon trong lĩnh vực kinh doanh này.

    Amazon đã đưa ra thông báo trên tại Triển lãm ô tô Los Angeles ngày 16-11. Tại sự kiện này, Amazon và Hyundai ký kết thỏa thuận hợp tác để Hyundai trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên bán hàng trên nền tảng trực tuyến của Amazon.

    Với dịch vụ này, các khách hàng có thể chọn mẫu xe và đặt thêm tính năng yêu thích theo hình thức trực tuyến, và nhận giao xe tại đại lý ủy quyền hoặc giao xe tại nhà riêng.

Hiện tại, người mua ô tô có thể xem và lựa chọn các mẫu xe trên Amazon nhưng không thực hiện được giao dịch mua cuối cùng trên trang web. Các quy trình mua sau đó phải thực hiện thông qua đại lý, nhân viên kinh doanh trung gian - yếu tố làm tăng chi phí mua xe của các khách hàng.

Nguồn: tuoitre.vn

    Tin tức số 3:Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đưa nông sản Việt hòa vào dòng chảy toàn cầu

    Doanh nghiệp Việt Nam đã dần biết cách xây dựng thương hiệu và áp dụng tốt hơn các quy chuẩn chung của sàn, nhờ đó tăng dần mức độ chuyển đổi hành vi từ quan tâm sang mua hàng và tái mua hàng của người tiêu dùng quốc tế.  Doanh nghiệp Việt ngày càng thích nghi tốt hơn với xuất khẩu online qua kênh TMĐT. Việt Nam đang ở giai đoạn đầu chuyển  từ xuất khẩu truyền thống sang xuất khẩu qua TMĐT. Sẽ cần thêm thời gian cùng với nỗ lực từ nhiều bên để hoàn thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác cơ hội và biến xuất khẩu qua TMĐT dần trở thành mũi nhọn xuất khẩu mới cho đất nước.

Nguồn: kinhtenongthon.vn

    Tin tức số 4:Ổn định quan hệ Mỹ - Trung Quốc để ứng phó với các thách thức toàn cầu

    Tuần lễ cấp cao diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco, Mỹ là tâm điểm quốc tế tuần qua. Với chủ đề "Kiến tạo một tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người", đây là cơ hội để 21 nền kinh tế thành viên thảo luận những thách thức đặt ra đối với nền kinh tế toàn cầu.

    Giữa những cơn gió ngược phủ bóng triển vọng kinh tế thế giới, các nhà lãnh đạo APEC đã cùng thảo luận về những thách thức, cơ hội, tìm ra hướng đi cho kinh tế thế giới. Sự kiện càng thu hút sự quan tâm khi chứng kiến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung Quốc sau 1 năm đầy sóng gió trong quan hệ của hai siêu cường

Nguồn: vtv.vn
 

TAGS: Tin tức
Viết bình luận của bạn:

Đăng ký


Đăng ký thuê gia sư