Thắng đời 1-0: Trước tết vẫn được SREC cập nhập tin tức nóng hổi
Theo một nguồn tin từ phóng viên thường trú của Srec tại Mỹ, hiện nay, cuộc đua công nghệ đang diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết! Ngay sau khi Tik tok rời khỏi Mỹ, liệu nền tảng số nào sẽ lên ngôi. Hơn nữa thị trường smartphone cũng đang chứng kiến những biến động đáng kể. Vậy những biến động diễn ra như thế nào, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nha!
Tin 1: "Kẻ thắng lớn" bất ngờ sau khi TikTok "rời đi"
Ngày 19/1 đã qua, ByteDance đã buộc phải bán hoạt động TikTok tại Mỹ để tránh lệnh cấm. Trong tình thế này, các nhãn hàng và nhà quảng cáo đang nhanh chóng tìm kiếm các giải pháp thay thế. Theo các nguồn tin, Instagram và YouTube đang nổi lên như những lựa chọn hàng đầu với tính năng Reels và Shorts, hứa hẹn thu hút phần lớn ngân sách quảng cáo mà TikTok để lại.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu người dùng có sẵn sàng quay lại hai nền tảng này không. Thực tế cho thấy, nhiều người đang tìm kiếm "ngôi nhà mới" trên các ứng dụng khác. Đáng chú ý, một ứng dụng mạng xã hội từ Trung Quốc đã thu hút gần 3 triệu người dùng mới trong một ngày, trở thành đối thủ tiềm năng trong cuộc đua này.
Trước đó, các chuyên gia cho rằng nếu lệnh cấm TikTok chính thức có hiệu lực, Instagram và YouTube sẽ là những người hưởng lợi lớn với lượng ngân sách quảng cáo khổng lồ đổ vào. Các nền tảng này không chỉ sở hữu sẵn hệ sinh thái mạnh mẽ mà còn cung cấp hỗ trợ chuyển đổi cho các nhà quảng cáo đã quen thuộc với hệ thống TikTok. Thực tế, ở Mỹ, khi đã hiệu lực, lệnh cấm tiềm tàng đã thúc đẩy một "cuộc di cư" quy mô lớn. Các nhà sáng tạo nội dung, nhiều người trong số họ xây dựng cả sự nghiệp trên TikTok, đang gấp rút sao lưu dữ liệu. Một số còn chia sẻ hướng dẫn chi tiết cách lưu trữ tài sản số trước nguy cơ ứng dụng ngừng hoạt động.
TikTok được dự báo sẽ chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tại Mỹ vào năm 2025, tăng mạnh từ 2% năm 2020. Tính năng tiếp thị bằng KOL và mua sắm trên nền tảng này đã biến TikTok thành cỗ máy bán hàng quyền lực. Theo nghiên cứu, 44% người dùng TikTok tại Mỹ dự kiến sẽ mua sắm trên ứng dụng vào cuối năm 2024, vượt qua cả Facebook và Instagram.
Nguồn: Cafef
Tin 2: Thị trường smartphone 2025: Liệu có một cuộc "lật đổ" ngoạn mục?
Theo nghiên cứu thị trường của IDC, Apple dẫn đầu với 18,7% thị phần, trong khi Samsung theo sau với 18,0%. Tỷ lệ giảm của mỗi công ty lần lượt 1,4 và 1,5 điểm phần trăm trong năm qua.
Nhiều năm trước, Samsung và Apple đã từng phục hồi sau đà giảm liên tục nhờ việc tung ra các sản phẩm đột phá như Galaxy S8 và iPhone X. Tuy nhiên, triển vọng của năm nay có vẻ ít hứa hẹn hơn. Thị trường điện thoại thông minh vẫn trì trệ trong thời kỳ hậu đại dịch. Chưa kể, các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi và Transsion đang giành được chỗ đứng ở các khu vực như châu Âu và châu Phi nhờ mức giá tầm trung, càng làm “xói mòn” thêm thị phần của Samsung và Apple.
Năm nay, Apple và Samsung, hai "ông lớn" trong lĩnh vực điện thoại thông minh có khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức ngày càng tăng khi các công ty Trung Quốc mở rộng phạm vi tiếp cận, không chỉ châu Á hay châu Phi, Mỹ cũng là thị trường mà các hãng điện thoại Trung Quốc hướng đến.
Theo Counterpoint Research, doanh số iPhone trong Ngày Độc thân của Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái đã giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi doanh số bán hàng của Huawei tăng 7%. Được biết, Huawei, sau khi phục hồi sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, đang phát triển dòng điện thoại hàng đầu cao cấp tại thị trường nội địa, trong khi Xiaomi và Transsion cũng tăng thị phần tại các khu vực mới nổi bằng cách cung cấp điện thoại với giá cả phải chăng hơn nhiều.
Nguồn: VnEconomy
SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY
___________________
Mọi thắc mắc xin liên hệ:
CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC
➤ Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp
➤ Website: https://srec.edu.vn/
➤ Email: srec.tmu@gmail.com
➤ Hotline: 0827939493 (Ms.Thu Lieu)