CHUYÊN SAN 03 |CHỦ ĐỀ 01: MUA SẮM TRỰC TUYẾN TRÊN CÁC NỀN TẢNG VÀ CÁC VẤN ĐỀ VỀ THUẾ TRONG TMĐT

Trải qua thời kỳ khó khăn của dịch Covid 19, người tiêu dùng càng nhận thức được những lợi ích to lớn mà mua sắm trực tuyến đem lại. Càng ngày, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng càng tăng cao. Đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, khi các dịp lễ tết đang đến rất gần, xu hướng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử lại càng “bùng nổ”.

           Để đáp ứng các tiêu chí mua hàng của người tiêu dùng, các nền tảng mua sắm trực tuyến luôn không ngừng phát triển, không giới hạn cả về không gian và thời gian, người dùng có thể thoải mái tìm kiếm và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, thương mại điện tử mới bùng nổ những năm gần đây cũng cho thấy một số vấn đề liên quan đến thuế trong lĩnh vực này còn tồn tại nhiều điểm hạn chế và bất cập.

       Nắm bắt được các vấn đề đó, Chuyên san số 03/2022 giới thiệu đến bạn đọc chủ đề đầu tiên "Mua sắm trực tuyến trên các nền tảng và các vấn đề về thuế trong TMĐT” với 4 bài báo sau:

  • Mã số CS03.22-01: “Ảnh hưởng của kì vọng về hiệu suất và kỳ vọng về nỗ lực đến ý định sử dụng thương mại di động của người tiêu dùng tại Hà Nội” - Bài viết được đăng tại Tạp chí Khoa học Thương Mại (Số 170/2022)
  • Mã số CS03.22-02: “Thực trạng và giải pháp tránh thất thu thuế thương mại điện tử tại Việt Nam” - Bài viết được đăng kỷ yếu tại Hội thảo Khoa học quốc gia: Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam
  • Mã số CS03.22-07: “Shoppertainment – Cơ sở lý luận và thực trạng ứng dụng” - Bài viết được đăng kỷ yếu tại Hội thảo Khoa học quốc gia: Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam
  • Mã số CS03.22-10: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến xuyên biên giới của người tiêu dùng thế hệ Z tại Hà Nội” - Bài viết được đăng kỷ yếu tại Hội thảo Khoa học quốc gia: Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam

      Bản toàn văn chỉ cung cấp cho sinh viên Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ học tập và NCKH. Mọi hành động sao chép, chỉnh sửa bài viết không có sự đồng ý của tác giả đều vi phạm bản quyền. SREC sẽ không phân phối các bài viết toàn văn tiếp theo cho những độc giả vi phạm chính sách của SREC.

      CLB Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp (SREC) hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của quý độc giả để làm động lực làm những chuyên san số sau chất lượng hơn!

--------------------------------------

SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY

--------------------------------------

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC

➤ Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp

➤ Website: https://srec.edu.vn/

➤ Email: srec.tmu@gmail.com

➤ Hotline: 09045649861

 

Đăng ký


Đăng ký thuê gia sư